ข้อดีของการจ้างพนักงานชั่วคราวเข้าทำงานในบริษัท

January 10, 2018

ข้อดีของการจ้างพนักงานชั่วคราวเข้าทำงานในบริษัท

ในปัจจุบันจะพบว่า มีบริษัทรับเหมาก่อสร้างจำนวนมาก เลือกที่จะจ้างแรงงานชั่วคราว เพื่อเพิ่มกำลังคนภายในโรงงาน ซึ่งมีสาเหตุหลักมากจากการที่แรงงานชั่วคราวสามารถทำประโยชน์ให้กับโรงงานอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างมาก โดยการช่วยงานพนักงานประจำในช่วงที่โรงงานมีสินค้ารอการผลิตจำนวนมาก ซึ่งจะพบว่าแรงงานส่วนใหญ่จะพึงพอใจต่อการทำงานในระยะเวลาสั้นๆมากกว่า และยังเป็นการทดแทนบุคคลากรของโรงงานที่ขาดหายไปได้อีกด้วย

จากสถิติพบว่า มีผู้ทำงานชั่วคราวราวๆ 2 ล้านคน และคนเหล่านี้สามารถทำงานต่างๆได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น แรงงานเลขาธิการ เหรัญญิก พยาบาล หมอ นักวิทยาศาสตร์ และผู้ให้คำปรึกษาทางด้านเทคโนโลยี ซึ่งบทความนี้จะกล่าวถึงข้อดีของการจ้างพนักงานชั่วคราว ดังนี้

การบริหารจัดการกำลังคนให้เหมาะสมกับปริมาณงาน
บริษัทรับเหมาก่อสร้าง มักจ้างแรงงานชั่งคราวไว้ ในกรณีที่ต้องการเพิ่มกำลังคนให้เพียงพอต่อการทำงาน และเผื่อไว้ในกรณีพนักงานประจำ ลาป่วย ลาหยุด หรือลาออกกะทันหัน

สามารถประเมินคุณสมบัติของพนักงานได้โดยไม่ต้องพึ่งสัญญาใดๆ
การจ้างพนักงานชั่วคราวเข้าทำงาน ทำให้ทางบริษัทสามารถประเมินความสามารถของพนักงานได้ เพื่อคัดเลือกให้เป็นพนักงานประจำตามแต่ที่ทางบริษัทต้องการ วิธีการนี้เป็นวิธีที่ดีเหมาะแก่การคัดกรองพนักงานที่มีประสิทธิภาพเข้ามาทำงานในบริษัทมีหลายบริษัทที่มักจ้างพนักงานชั่วคราวรายเก่าที่เคยทำงานให้กับบริษัทมาก่อน ซึ่งข้อดีของวิธีการนี้คือ หากพนักงานชั่วคราวคนใด มีคุณสมบัติไม่ตรงตามความคาดหวังของทางบริษัท ก็จะถูกถอนสิทธิในการทำงานได้ โดยไม่มีสัญญาผูกมัดใดๆทั้งสิ้น

มีประสิทธิภาพและประหยัดเวลา
การจ้างพนักงานประจำหรือพนักงานพาร์ทไทม์ ถือเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณของทางบริษัท แต่ปัญหานี้จะหมดไปหากเลือกจ้างพนักงานชั่วคราว ซึ่งทางบริษัทจะประหยัดทั้งเงินและเวลา ไม่ต้องเสียเวลาประกาศรับสมัครงาน จัดสัมภาษณ์ หรือตรวจสอบผู้เข้าสมัครจำนวนมากเพื่อเข้าทำงานเป็นพนักงานประจำ

การจ้างบุคคลที่มีทักษะพิเศษ
ในอดีต ทางบริษัทจะเลือกจ้างพนักงานชั่วคราวเฉพาะงานที่ต้องใช้แรงงาน แต่ในปัจจุบันมีบริษัทจำนวนมากที่มีงบไม่มากพอสำหรับจ้างพนักงานประจำได้ จึงหันมาว่าจ้างพนักงานชั่วคราวที่มีความหลากหลายทางพื้นฐานการศึกษาและมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะทำงาน ที่ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูงได้

การเชื่อมความสัมพันธ์อันดีกับทีมงาน
ทีมงานของบริษัทจะเป็นผู้ติดต่อให้พนักงานชั่วคราวได้เข้ามาทำงานในบริษัท เมื่อทางบริษัทตัดสินใจที่จะจ้างพนังงานชั่วคราวต่อ จะต้องผ่านทางทีมงานก่อนเสมอ ทำให้มีความสัมพันธ์ในระยะยาวเกิดขึ้น ซึ่งสามารถใช้เป็นตัวรับประกันความ หลากหลายทางความสามารถและประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานแต่ละคน

จากประโยชน์ดังกล่าวข้างต้น จึงไม่แปลกเลยว่าทำไมปัจจุบันบริษัทต่างๆมีการจ้างพนังงานชั่วคราวเพิ่มขึ้นจากแต่เดิมมาก หากบริษัทของคุณยังไม่เคยลองจ้างพนักงานชั่วคราวเลย คุณสามารถติดต่อทีมงานที่เกี่ยวข้องได้เสมอ และรับประกันได้เลยว่าธุรกิจของคุณดำเนินไปอย่างรวดเร็วแม้แต่ในช่วงที่พนักงานที่มีฝีมือขอลาหยุด

แหล่งที่มา : http://www.influxrecruitment.com/pros-vs-cons-of-hiring-temporary-employees
http://louisianaskilledlabor.com/pros-recruiting-temp-labor-construction-company

ติดต่อสอบถามผ่าน LINE บริษัท คลิกที่นี่

ทางเรา รับจัดหาแรงงานต่างด้าว, หาคนงานก่อสร้าง ติดต่อได้ที่
Facebook : บริษัทนำคนต่างด้าวมาทำงานในประเทศ ป.ไชยโย จำกัด
เบอร์โทร : 081-732-8181 ออฟฟิศ , 083-118-4445 คุณปุ้ย , 080-064-4489 คุณยา, 061-636-9454 คุณอ้อมLine : @p.chaiyo

บทความที่น่าสนใจ

OUR OFFICE
26/13 ถ.เสมา-ฟ้าคราม ต.คูคต อ.ลำลูกา จ.ปทุมธานี 12130

© บริษัท นำคนต่างด้าวมาทำงานในประเทศ ป.ไชยโย จำกัด​.​ All right reserved