เลือกแรงงานสัญชาติไหนให้เหมาะกับธุรกิจคุณ

february 24, 2022

4 ขั้นตอนนำเข้าแรงงานอย่างง่าย ฟังแล้วไม่งง


สวัสดีค่ะ วันนี้อ้อมจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับการนำเข้าแรงงานต่างด้าว MOU พม่า ลาว และกัมพูชาในช่วงสถานการโควิด-19 กันนะคะว่า รัฐบาล มีนโยบายการนำเข้าแรงงานอย่างไร ?

ขณะนี้ กระทรวงแรงงานได้เปิดโอกาสให้นายจ้างที่มีความต้องการหาแรงงานต่างด้าวทำงานสามารถยื่นเอกสารขอนำเข้าแรงงานได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น แรงงานสัญชาติ พม่า ลาว หรือกัมพูชา ก็สามารถยื่นเอกสารขอนำเข้าแรงงานได้ที่กระทรวงแรงงาน หรือสำนักงานจัดหางานจังหวัดในเขตที่อยู่ของนายจ้าง สำหรับขั้นตอนนี้อ้อมคิดว่า นายจ้างทุกท่าน หากมีความเข้าใจเรื่องเอกสารจากหน่วยงานราชการก็คิดว่าไม่น่าจะยากเกินไป สำหรับขั้นตอนนี้

ขั้นตอนที่ 2 ที่มีความสำคัญมาก คือ สรรหาบริษัทจัดหางาน ประเทศต้นทางที่จะมาทำหน้าที่คัดเลือกคนงานที่จะมาทำงานและจัดทำเอกสารให้กับเราโดยขั้นตอนนี้นะคะนายจ้างจะต้องศึกษาให้ดีมากๆเลยนะคะเพราะบริษัทเหล่านี้นั้นไม่ได้ตั้งอยู่ในประเทศไทยค่ะ ท่านต้องเลือก บริษัทที่สามารถ ติดต่อสอบถามได้สะดวกและสามารถติดตามงาน หรือ เอกสารให้ท่านได้ เวลาเกิดปัญหานะคะ ไม่เช่นนั้นหากท่านไม่สามารถดำเนินการตามขั้นตอนนี้ได้ ระยะเวลาการนำเข้าแรงงานของท่านก็อาจจะถูกเลื่อนออกไปอีก แบบไม่มีกำหนดเลยค่ะ เพราะไม่รู้ว่าเอกสารที่ท่านส่งไปนั้น จะได้รับการตอบกลับมาเมื่อไหร่

ขั้นตอนที่ 3 หากท่านได้รับเอกสารจากประเทศต้นทาง หรือ ที่เรียนกันว่า เนมลิสแล้ว นะคะท่านก็จะต้องมาจัดทำเอกสารเพื่อยื่นขอใบอนุญาติทำงานแทนคนต่างด้าวที่สำนักงานจัดหางานอีกครั้งนึง หลังจากยื่นเสร็จแล้วนะคะ ท่านก็จะได้รับเอกสารที่เรียกว่า Calling Visa ซึ่งเราต้องส่งเอกสารฉบับนี้กลับไปให้ บริษัทนําเข้าแรงงานต่างด้าว MOU ประเทศต้นทางอีกครั้งนะคะ เพื่อจะได้ยื่นขอวีซ่าให้กับแรงงานที่จะเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยค่ะ

ขั้นตอนที่ 4 ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้าย ก็คือ หลังจากที่แรงงานได้รับการอนุมัติวีซ่าแล้ว แรงงานก็จะต้องเดินทาง ข้ามด่านชายแดนมายังประเทศไทย โดยก่อนข้ามแรงงานก็ต้องทำการตรวจ ATK ก่อนเดินทางออกจากประเทศตนเอง และหลังจากเดินทางข้ามมาที่ด่านชายแดนประเทศไทยก็จะได้รับ การตรวจ ATK อีกครั้งนะคะหากผลปรากฎว่า เป็นลบ คือ ไม่ติดโควิด ก็จะสามารถเดินทางเข้าไปยังสถานที่กักตัวและทำการตรวจ RT-PCR ในวันแรกที่มีการเข้ากักตัวและ หลังจากอยู่ในสถานที่กักตัวครบ 7 วัน ก็จะได้รับการตรวจ RT-PCR อีกครั้งเป็นรอบที่ 2 หลังจากผลตรวจออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คนงานก็สามารถเดินทางเข้ามาทำงานกับนายจ้างได้อย่างไม่มีปัญหาเลยค่ะ

และนี่เป็น 4 ขั้นตอนในการนำเข้าแรงงานต่างด้าวมาให้ท่านผู้ชมได้ฟังกัน หากท่านใดมีข้อสงสัยหรือต้องการนำเข้าแรงงานแต่ไม่อยากผ่านกระบวนการทำงานที่ยุ่งยาก และซับซ้อนแบบนี้ก็สามารถติดต่อเข้ามาหาเราได้ที่ บริษัทนําเข้าแรงงานต่างด้าวมาทำงานในประเทศ ป.ไชยโย จำกัด ได้เลยนะคะ เรามีทีมงานมืออาชีพ รอให้บริการท่านอยู่ รับรองว่า ท่านจะได้รับคนงานที่ตรงกับความต้องการในระยะเวลาที่กำหนดไว้อย่างแน่นอนค่ะ

ติดต่อสอบถามผ่าน LINE บริษัท คลิกที่นี่

ทางเรา รับจัดหาแรงงานต่างด้าว, หาคนงานก่อสร้าง ติดต่อได้ที่
Facebook : บริษัทนำคนต่างด้าวมาทำงานในประเทศ ป.ไชยโย จำกัด
เบอร์โทร : 081-732-8181 ออฟฟิศ , 083-118-4445 คุณปุ้ย , 080-064-4489 คุณยา, 061-636-9454 คุณอ้อมLine : @p.chaiyo

บทความที่น่าสนใจ

OUR OFFICE
26/13 ถ.เสมา-ฟ้าคราม ต.คูคต อ.ลำลูกา จ.ปทุมธานี 12130

© บริษัท นำคนต่างด้าวมาทำงานในประเทศ ป.ไชยโย จำกัด​.​ All right reserved